Pr ngoài trời (OOH Out-of-home advertising) là gì
pr ngoài trời (OOH: Out-of-home advertising) ở đâu
Th8
pr ngoài trời hay gọi còn được là OOH advertising (Out-of-home advertising) là một trong các kênh truyền thông ko còn xa lạ đối với chúng ta. Chỉ cần bước chân ra khỏi ngôi nhà của mình, trên đường đi làm, đi học hay đi mua sắm, chúng ta đều dễ dàng nhìn thấy những biển pr ngoài trời ấn tượng với nhiều hình dáng, kích cỡ, màu nhan sắc quyến rũ.
Vậy pr ngoài trời là gì, đặc điểm của quảng cáo ngoài trời, tầm quan yếu của pr ngoài trời, cách khai triển một chiến dịch quảng cáo ngoài hiệu quả trời tại Việt Nam như thế nào, các xu thế pr ngoài trời hot nhất hiện nay… là gì? Hãy cùng Aii khám phá phê duyệt bài viết sau nhé.
Mục lục bài viết
- 1. Khám phá pr ngoài trời là gì? Bạn đã biết chưa?
- 2. Khám phá một số đặc điểm của pr ngoài trời
- 3. Hiệu quả của quảng cáo ngoài trời trong chiến dịch truyền thông
- 4. các hình thức pr ngoài trời tại Việt Nam phổ biến nhất hiện nay
- 4.1. Biển pr tấm lớn (Billboard, Pano, Trivision Billboard)
- 4.2. Biển quảng cáo tầm thấp (pr nhà chờ ô tô buýt, biển hộp đèn, treo băng rôn, banner, phướn quảng cáo…)
- 4.3. quảng cáo trên phương luôn tiện giao thông (taxi, ô tô buýt, ô tô…)
- 4.4. quảng cáo ngoài trời hoạt náo (Roadshow và activation, event)
- 4.5. quảng cáo ngoài trời khoa học số (LED, LCD, Frame…)
- 4.6. pr ngoài trời theo các địa điểm cụ thể
- 5. những bước trong quy trình pr ngoài trời
- 6. đồ mưu hoạch pr ngoài trời cần làm những gì?
- 6.1. Nghiên cứu thị trường quảng cáo ngoài trời
- 6.2. Xác định khách hàng mục đích của chiến dịch pr ngoài trời
- 6.3. Xác định mục đích chung của chiến dịch pr ngoài trời
- 6.4. tuyển lựa thông điệp pr ngoài trời
- 6.5. Xác định ngân sách quảng cáo ngoài trời
- 6.6. lựa chọn hình thức pr ngoài trời yêu thích cho chiến dịch (OOH Media Plan)
- 7. xu hướng quảng cáo ngoài trời hot nhất ngày nay
- 8. Luật pr ngoài trời cần phải nắm rõ trước khi khai triển
- 9. Tham khảo báo giá quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam
- 10. Aii – công ty quảng cáo ngoài trời chuyên nghiệp, uy tín tại Việt Nam
- nhất thời kết
1. Khám phá pr ngoài trời là gì? Bạn đã biết chưa?
Theo khái niệm quảng cáo ngoài trời của OOOA (Hiệp hội quảng cáo ngoài trời Mỹ), quảng cáo ngoài trời được hiểu là các hình thức pr tiếp cận với con người khi họ bước chân ra khỏi ngôi nhà đang sinh sống.
Vậy quảng cáo ngoài trời gồm những gì? quảng cáo ngoài trời bao gồm những bảng biển pr được lắp đặt trên những cung đường, tại phi trường, bến xe, nhà ga, những decal pr dán trên những phương luôn tiện giao thông… nhằm tiếp cận khách mua khi họ ra ngoài nhà.
Thế giới quảng cáo ngoài trời càng ngày càng nhộn nhịp và sáng tạo với nhiều hình thức
quảng cáo ngoài trời tiếng Anh là gì? Trước đây, pr ngoài trời chỉ được gọi chung là “outdoor advertising”, hiện tại, những nghiên cứu về pr ngoài trời đã chỉ ra rằng có những quảng cáo dù rằng là “indoor advertising” nhưng vẫn được xếp vào hình thức “out-of-home advertising”, ví dụ như quảng cáo trong trung tâm mua sắm, quảng cáo rạp chiếu phim, quảng cáo trong thang máy…
Trên đây là 1 vài khái niệm pr ngoài trời căn bản mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần nắm được khi quyết định chọn lọc OOH cho chiến dịch truyền thông của mình. Việc hiểu được định nghĩa pr ngoài trời là gì sẽ giúp tổ chức trả lời cho câu hỏi OOH có yêu thích với công ty của mình hay không.
2. Khám phá một số đặc điểm của pr ngoài trời
các đặc điểm của quảng cáo ngoài trời giúp cho kênh truyền thông này được nhiều thương hiệu, nhiều doanh nghiệp chọn lọc giữa khá nhiều hình thức truyền thông khác hiện nay. bởi vậy mới nói OOH là kênh truyền thông lão làng nhưng ko phải bị lãng quên, cũng không hề lạc hậu.
2.1. thực chất của quảng cáo ngoài trời
pr ngoài trời tiếp cận với khách hàng phê duyệt hệ thống biển bảng quảng cáo sinh động, quyến rũ. Nội dung pr vô cùng ngắn gọn, đơn giản, ko mang tính ẩn dụ, dễ nắm bắt bởi người đi đường chỉ lướt qua biển quảng cáo ngoài trời trong 1 khoảng thời kì siêu ngắn.
quảng cáo ngoài trời tiếp cận với người đi đường phê chuẩn hệ thống bảng biển pr
pr ngoài trời chiếm vị trí đáng kể trong đời sống thị thành và dung mạo kiến trúc của thị thành, đặc biệt là các thành phố lớn. quảng cáo ngoài trời còn là tượng trưng văn hóa của một số thành phố lớn trên thế giới như Quảng trường Thời đại ở Mỹ, giao lộ Piccadilly Circus của Anh hay giao lộ Shibuya tại Nhật…
Quảng trường Shibuya của Nhật Bản nức tiếng với các biển quảng cáo ngoài trời ấn tượng
Tại Việt Nam, kết cấu biển quảng cáo ngoài trời đa số bao gồm trụ cột, khung bảng quảng cáo và hệ thống đèn chiếu sáng giúp biển hoạt động tốt vào ban đêm. kích thước biển quảng cáo ngoài trời cực kỳ đa dạng tùy vào vị trí lắp đặt và loại biển bảng biển pr ngoài trời.
kích thước biển quảng cáo ngoài trời đa dạng tùy thuộc vào vị trí lắp đặt
vật liệu làm những loại biển quảng cáo ngoài trời toàn bộ sử dụng bạt hiflex in phun kỹ thuật số chất lượng cao không bị phai màu, thấm ướt và hoạt động dai sức, giúp biển pr giảm thiểu được các tác động của môi trường bên ngoài.
Bạt hiflex in biển pr là 1 loại nguyên liệu quảng cáo ngoài trời phổ quát hiện nay
Để làm nên hiệu quả cho chiến dịch truyền thông, khâu mẫu mã biển quảng cáo ngoài trời cực kỳ quan yếu, vậy nên những doanh nghiệp pr ngoài trời cần bảo đảm thực hành đúng và đủ những bước, từ các việc cơ bản nhất như chọn nguyên liệu quảng cáo tốt, thiết kế hình ảnh quảng cáo ấn tượng, in quảng cáo/in decal quảng cáo đẹp.
>> Xem thêm kết cấu biển quảng cáo ngoài trời để nắm thông báo khía cạnh
2.2. thế mạnh của pr ngoài trời
pr ngoài trời là kênh truyền thông lâu đời trải qua hàng trăm năm tăng trưởng nên sở hữu các ưu thế hoàn hảo, có sức hút với những doanh nghiệp. Hãy cùng Aii khám phá những thế mạnh của pr ngoài trời dưới đây nhé.
– quảng cáo ngoài trời có độ phủ sóng rộng, tiếp cận được lượng lớn người tiêu dùng
Bảng pr ngoài trời được lắp đặt tại các vị trí đắc địa, có lưu lượng người qua lại đông đúc như các trục đường chính, ngã tư, ngã năm, vòng xoay hay các cao tốc, quốc lộ. Mỗi ngày có hàng trăm nghìn lượt người hỗ tương, biển quảng cáo ngoài trời vì thế mà tiếp cận được với muôn vàn khách hàng.
quảng cáo ngoài trời tiếp cận được với lượng to người vận động trên đường mỗi ngày
tuy nhiên, đối với các hình thức quảng cáo trên phương tiện thể giao thông như pr trên ô tô, pr trên taxi, pr ô tô buýt… thì hình ảnh, thông điệp pr cũng xuất hiện trên nhiều nẻo đường với tần suất to.
Chính nhờ sự tiếp cận ko ngừng về đối tượng người tiêu dùng và vị trí địa lý như vậy, pr ngoài trời còn được mệnh danh là kênh pr đại chúng.
– quảng cáo ngoài trời có định dạng phong phú và dành cho đa số những lĩnh vực, ngành nghề
pr ngoài trời được vận dụng cho đa số các lĩnh vực sản phẩm, dịch vụ từ bình dân như hàng tiêu dùng, may mặc cho tới cao cấp như bất động sản, bảo hiểm, tài chính. Chính vì vậy thương hiệu cần tùy vào đặc điểm nhãn hàng của mình và mục tiêu đề ra mà lựa chọn kênh quảng cáo phù hợp phát huy sức mạnh tốt nhất cho công ty.
pr ngoài trời được ứng dụng truyền thông cho các nhãn hiệu trong nhiều lĩnh vực
– Hình ảnh, thông điệp của pr ngoài trời được truyền tải một cách sáng tạo, sinh động và hấp dẫn
Aii ngày nay ko còn là các bảng biển pr nhàm chán, đơn điệu nữa. Với nội dung hiển thị ngày một sáng tạo, thông điệp truyền tải ý nghĩa và bắt kịp xu thế, quảng cáo ngoài trời luôn tiếp cận đối tượng khách mua với 1 diện mạo cá tính, ấn tượng.
OOH advertising tiếp cận với khách hàng phê chuẩn những biển pr ngoài trời ấn tượng
– quảng cáo ngoài trời có tần suất xuất hiện liên tục, tồn tại lâu dài trên đường
ưu điểm của quảng cáo ngoài trời mà vô cùng ít loại hình truyền thông nào có thể vượt mặt được chính là sự tồn tại lâu dài trên đường. Ngày qua ngày, người mua đi qua cung đường đấy và thông điệp quảng cáo cứ thế dần được ghi nhớ 1 cách khi không, đem lại cho khách hàng trải nghiệm thú vị nhờ tâm lý tiếp thu thông tin tha hồ.
Biển pr ngoài trời xuất hiện và tồn tại lâu trên đường
2.3. những giảm thiểu của pr ngoài trời cần khắc phục
Có thể thấy rằng điểm cộng của pr ngoài trời rất đa dạng, chính vì thế ngành pr này được khá nhiều nhãn hàng săn đón. ngoài ra, vẫn còn tồn tại những điểm yếu của quảng cáo ngoài trời mà các doanh nghiệp phải băn khoăn khi quyết định khai triển hình thức này.
– quảng cáo ngoài trời có thời kì tiếp xúc với người đi đường siêu ngắn
Đây là một trong những điểm yếu của quảng cáo ngoài trời mà các doanh nghiệp OOH vẫn luôn tìm cách khắc phục. Đối với các biển bảng quảng cáo khách hàng bắt gặp trên đường, họ chỉ có vài giây ngắn ngủi để lướt qua. Điều này khiến người tiêu dùng khó mà tụ tập vào thông điệp trên biển bảng pr đó, thậm chí còn chưa kịp kết nạp đủ thông báo thì đã đi vụt qua rồi.
Người đi đường vụt qua, quảng cáo ngoài trời chỉ có vài giây tiếp xúc
– pr ngoài trời khó tiếp cận với nhóm người tiêu dùng mục tiêu
1 trong các điểm yếu của quảng cáo ngoài trời khiến nhiều thương hiệu băn khoăn khi quyết định khai triển chính là vì biển bảng pr ngoài trời tiếp cận với lượng lớn người đi đường thuộc nhiều lĩnh vực, ngành nghề, độ tuổi khác nhau nên rất khó để tiếp cận nhóm người mua mục đích.
pr ngoài trời xuất hiện ở mọi nơi, nhưng khó có thể nhắm tới khách hàng mục đích
Để khắc phục điểm yếu này, công ty có thể áp dụng hình thức quảng cáo ngoài trời theo từng địa điểm cụ thể, ví như như pr trường bay hướng tới các nhóm khách mua có thu nhập làng nhàng tương đối trở lên, hay vận động sử dụng máy bay; pr rạp chiếu phim, pr trung tâm mua sắm tiếp cận được những người thu nhập ổn, sẵn sàng chi tiền cho nhu cầu tiêu khiển và tiêu dùng; hay quảng cáo tòa nhà tương tác được với dân cư và nhân viên tại tòa nhà đấy…
– hạn chế trong đo lường hiệu quả của quảng cáo ngoài trời
ngày nay, kỹ thuật ngày càng tăng trưởng, việc đo lường hiệu quả của pr ngoài trời đã có dấu hiệu tích cực hơn các năm 2000, ngoài ra các con số vẫn cực kỳ mơ hồ. đặc trưng khi những hình thức pr trên phương một thể giao thông ra đời, với các loại xe lưu thông trên cung đường không khăng khăng thì việc đo lường hiệu quả của quảng cáo ngoài trời khiến rất nhiều doanh nghiệp đau đầu.
Khó đo lường được hiệu quả của pr ngoài trời trên những phương nhân tiện giao thông
– pr ngoài trời bị liên quan bởi những chi tiết khách quan
một trong các điểm yếu của quảng cáo ngoài trời cực kỳ khó khắc phục là phải chịu tương tác từ những khía cạnh khách quan. Đáng kể đến là sự hà khắc của thời tiết hay sự va chạm giữa các phương luôn tiện giao thông khiến quảng cáo bị bong tróc, bụi bẩn, rách, mờ chữ.
pr ngoài trời chịu liên quan từ môi trường, thời tiết khắc nghiệt
>> Tham khảo thêm phương pháp đo lường quảng cáo ngoài trời giúp chiến dịch OOH advertising diễn ra hiệu quả hơn
3. Hiệu quả của pr ngoài trời trong chiến dịch truyền thông
Với các điểm cộng của pr ngoài trời được nhắc tới ở phần trên, cùng với những thuận tiện của quảng cáo ngoài trời mang đến, OOH advertising từ khi ra đời đến nay vẫn luôn giữ 1 vị thế quan trọng trong chiến dịch truyền thông của tổ chức.
3.1. lợi ích của quảng cáo ngoài trời trong xây dựng và duy trì nhận mặt nhãn hàng
Khi một tổ chức bắt đầu xây dựng thương hiệu, màn ra mắt ấn tượng để thật nhiều người tiêu dùng biết đến nhãn hàng của mình là điều cực kỳ quan trọng. tổ chức cần triển khai những loại hình quảng cáo OOH trực giác, sinh động và với số lượng cực khủng để phủ sóng diện rộng.
quảng cáo ngoài trời phủ sóng diện rộng, giúp doanh nghiệp xây dựng nhãn hàng
Nhiều người thắc mắc rằng khi một thương hiệu đã tăng trưởng mạnh mẽ rồi, đã có chỗ đứng nhất định trên thị trường rồi, vì sao phải quảng cáo ngoài trời? Liệu có thiết yếu hay ko?
Dễ dàng thấy những ông lớn như Coca-Cola, Vinamilk, Samsung, Panasonic hay những nhãn của Unilever… hàng năm vẫn chi những khoản to cho quảng cáo ngoài trời. Bởi kênh truyền thông OOH này ko chỉ hiệu quả trong giai đoạn đầu xây dựng thương hiệu, mà còn có tác dụng nhắc nhớ, đảm bảo độ nhận mặt nhãn hiệu của người mua tăng dần theo thời kì.
Coca-Cola hằng năm vẫn khai triển những chiến dịch pr ngoài trời quy mô lớn
3.2. tiện lợi của quảng cáo ngoài trời đối với phong cảnh thị thành
Với các hình thức quảng cáo ngoài trời được triển khai độc đáo và ấn tượng, ngành quảng cáo OOH đã mang lại cho đô thị 1 dung mạo mới, sinh động và chan chứa sức sống.
khoảnh khắc đợi chờ ô tô buýt sẽ bớt nhàm chán đi nhiều nhờ các biển quảng cáo nhà chờ ô tô buýt. Hay những tòa nhà cao tầng được tô điểm bằng những màn hình LED ngoài trời, những biển Pano, Billboard pr đầy hình ảnh sáng tạo của thương hiệu.
Đợi chờ ô tô buýt không còn nhàm chán nữa vì đã có biển pr ngoài trời đẹp thế này
Tại những quốc gia đi đầu về lĩnh vực kinh doanh, pr ngoài trời còn được nếu như những tác phẩm nghệ thuật. nếu như như quảng trường Thời Đại (Times Square) tại Mỹ, nơi giao hội hàng trăm màn hình LED ngoài trời đồ sộ; hay như giao lộ Piccadilly Circus của Anh với những bảng biển pr khủng, các màn hình pr LED tuổi đời hàng thế kỷ.
Từ những hiệu quả của quảng cáo ngoài trời kể trên, ngành pr OOH vươn lên là 1 phần quan yếu trong pr truyền thông tổng lực IMC (Integrated marketing Communications).
4. các hình thức pr ngoài trời tại Việt Nam phổ thông nhất hiện nay
hiện tại, ở Việt Nam xuất hiện rất nhiều những hình thức pr ngoài trời tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc. các công ty sau khi đã nắm được đặc điểm của quảng cáo ngoài trời cần đi sâu tìm hiểu từng hình thức để lựa chọn cho doanh nghiệp của mình hình thức OOH ưng ý và đem đến hiệu quả cao nhất.
4.1. Biển pr tấm lớn (Billboard, Pano, Trivision Billboard)
Biển pr tấm lớn (hay còn gọi là biển quảng cáo tầm cao) nằm trong top đầu các hình thức pr ngoài trời đáng triển khai nhất tại Việt Nam nhờ sở hữu các ưu điểm như: kích thước biển quảng cáo khủng, tọa lạc ở vị trí đắc địa, tiếp cận đa dạng khách hàng, giúp khẳng định thương hiệu và nâng tầm đẳng cấp. Thông dụng nhất là Billboard pr (biển cột), Pano quảng cáo (biển ốp tường) và Trivision Billboard (hay còn gọi là biển lật 3 mặt).
Lắp đặt biển Billboard pr ngoài trời ở trục đường rộng và thoáng
Billboard quảng cáo ngoài trời là các biển quảng cáo đứng độc lập trên 1 ko gian rộng. gồm phần cột chôn sâu dưới lòng đất và phần biển.
kích thước biển quảng cáo Billboard rất lớn, có thể lên tới hàng trăm mét vuông nếu đặt ở các ko gian rộng và thoáng như đường ra sân bay, đường cao tốc, quốc lộ, trong những công trình xây dựng. kích thước biển quảng cáo Billboard trong nội ô thì nhỏ hơn để bảo đảm an toàn giao thông và tránh làm liên quan tới phong cảnh thị thành.
Billboard quảng cáo thuộc nhóm biển pr ngoài trời tầm cao
rất nhiều công ty ưu tiên lựa chọn biển pr Billboard cho chiến dịch truyền thông nhãn hàng của mình bởi kết cấu chắc chắn, hoạt động dẻo dai. Kết cấu biển quảng cáo Billboard gồm khung đỡ làm bằng sắt, được hàn thành những ô vuông nhỏ để căng bạt bên trên có in quảng cáo. Chất liệu in biển quảng cáo chính là bạt hiflex chất lượng cao, giúp biển Billboard hoạt động tốt dưới ảnh hưởng của môi trường và thời tiết.
Pano pr ngoài trời là những tấm biển quảng cáo kích thước lớn, được ốp lên mặt tiền hoặc mặt hông của những tòa nhà cao tầng, cầu vượt đi bộ, cổng chợ, mặt tiền trung tâm thương mại… thường được đặt tại các khu có mật độ giao thông đông đúc, nội ô, trên những trục đường chính, ngã ba, ngã tư, ngã năm, bùng binh, khúc cua.
Biển Pano quảng cáo ngoài trời vượt trội ngay cả khi trời tối
Kết cấu biển quảng cáo Pano gồm khuông sắt hình hộp được lắp nhất mực trên mặt tiền hoặc mặt hông của tòa nhà, khi thi công Pano chỉ cần căng bạt pr lên sườn sắt. Biển Pano pr ngoài trời được chiếu sáng nhờ bộ đèn metal, giúp hình ảnh pr vượt trội ngay cả ban đêm.
Trivision Billboard là loại biển lật ba mặt có thể được triển khai giống với biển Billboard, Pano pr ngoài trời. tuy nhiên, so với Pano và Billboard, Trivision Billboard có lợi thế hơn nhiều vì có kết cấu là biển lật ba mặt, vậy nên trên cùng một biển Trivision Billboard có thể mô tả ba nội dung maquette pr khác nhau.
Kết cấu biển pr Trivision Billboard gồm phần biển được cấu tạo từ sườn kim loại và những thanh nhôm hình trụ tam giác gắn sát nhau, bên trong lắp đặt moteur điện.
Biển pr Trivision Billboard với hình ảnh di chuyển
những hình thức quảng cáo ngoài trời OOH này đều được khai triển tại các khu vực có mật độ giao thông đông đúc như nội ô, tại những ko gian rộng và thoáng như đường cao tốc, quốc lộ. Để bảo đảm hiệu quả của pr ngoài trời thì một chiến dịch pr OOH thường diễn ra ít nhất từ ba đến 6 tháng.
>> Xem thêm biển quảng cáo tấm to để hiểu hơn về hình thức quảng cáo ngoài trời này
4.2. Biển quảng cáo tầm thấp (quảng cáo nhà chờ xe buýt, biển hộp đèn, treo băng rôn, banner, phướn pr…)
Biển pr tầm thấp có vai trò vô cùng quan trọng trong chiến dịch truyền thông vì có thể tiếp cận được với người tiêu dùng ở khoảng cách gần, tạo sự gần gũi và thân thuộc. kích thước biển pr tầm thấp khá đa dạng, tùy thuộc vào vị trí khai triển. các hình thức pr OOH sử dụng biển tầm thấp bao gồm pr nhà chờ ô tô buýt, biển hộp đèn quảng cáo ngoài trời, treo băng rôn, banner, phướn pr).
pr nhà chờ ô tô buýt là việc lồng pr của các nhãn hiệu vào vách của nhà chờ. các mẫu pr được đặt trong khung inox, bên ngoài là lớp mica trong suốt, có mái che nên hoạt động tốt ở ngoài trời trong thời kì dài. Ban đêm có đèn chiếu sáng giúp pr vượt trội và thu hút hơn.
quảng cáo nhà chờ ô tô buýt càng ngày càng phổ biến tại những thành phố to
Biển hộp đèn quảng cáo ngoài trời có cấu tạo đơn giản, vô cùng dễ dàng trong thi công quảng cáo. Biển hộp đèn pr bao gồm khuông biển bằng sắt hàn thành hộp với kết cấu rỗng, độ dày khoảng 10 – 20 xăng-ti-mét, viền kế bên được bọc bằng tôn hoặc inox, phía bên trong có lắp hệ thống đèn LED chiếu sáng.
Điện máy Xanh sử dụng biển hộp đèn quảng cáo ngoài trời trên đường phố Hà Nội
Treo banner, băng rôn, phướn pr cũng là 1 hình thức quảng cáo ngoài trời có mặt tại Việt Nam từ cực kỳ lâu đời. Treo banner quảng cáo là việc sử dụng các biển quảng cáo cỡ nhỏ hình chữ nhật nằm ngang để truyền tải thông điệp pr tới khách mua.
Banner pr ngoài trời thường xuất hiện nhiều trên các dải phân cách hoặc 2 bên hè phố để thu hút sự lưu ý của người đi đường. Với chất liệu in banner pr thường là vải phi bóng hoặc vải bạt bền và chống thấm, banner có thể hoạt động tương đối tốt dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
Treo banner quảng cáo là hình thức được Vietcombank lựa chọn cho chiến dịch truyền thông
Việc in quảng cáo trên banner khá đơn thuần, đơn vị thi công chỉ cần chọn chất liệu làm biển pr ngoài trời tốt và bền như bạt hiflex và in pr trên bạt, rồi tiến hành treo banner lên các công trình có sẵn trên đường phố.
Cờ phướn là loại cờ được sử dụng nhiều trong những chiến dịch pr, khánh thành những công trình xây dựng, trang trí cho 1 địa điểm doanh nghiệp sự kiện…. các nội dung in cờ phướn quảng cáo thường là các thông báo, khẩu hiệu hoặc logo của đơn vị nhằm pr và truyền tải thông báo.
Bất động sản Propzy khai triển treo cờ phướn quảng cáo trong nội thành
các lá cờ phướn nhiều màu dung nhan vượt trội trên đường phố không còn xa lạ gì với người đi đường nữa, vì tại Việt Nam, hình thức treo cờ phướn pr đã có mặt từ rất lâu rồi. Trong đó, cờ phướn tam giác là phổ quát nhất.
Nhờ sự đa dạng các hình thức pr, biển pr tầm thấp đang được những tổ chức ưu tiên triển khai, đặc thù là các công ty vừa và nhỏ bởi giá tiền thực hiện ko quá cao. Để bảo đảm hiệu quả của quảng cáo ngoài trời, các doanh nghiệp cần triển khai với số lượng to và trong thời kì ít nhất ba tháng.
4.3. quảng cáo trên phương luôn tiện giao thông (taxi, xe buýt, ô tô…)
pr trên phương một thể giao thông là hình thức dán decal pr bên ngoài hoặc bên trong những phương tiện thể giao thông để truyền bá hình ảnh, thương hiệu của công ty tới người tiêu dùng. Tại Việt Nam có các hình thức pr trên phương tiện giao thông như quảng cáo trên xe buýt, pr taxi, tàu hỏa, tàu bay… và đang gia tăng đáng kể cả về số lượng và chất lượng.
pr trên phương tiện thể giao thông đang càng ngày càng phổ thông và được ưa chuộng
quảng cáo trên xe buýt là việc thi công dán decal quảng cáo lên thân xe và kính xe, nhằm truyền tải thông điệp của doanh nghiệp tới các người đi đường. tuy nhiên, quảng cáo trên tay cầm ô tô buýt cũng giúp truyền bá nhãn hiệu công ty tới những người tham gia di chuyển bằng xe buýt.
quảng cáo ô tô buýt ngày một phổ thông trong truyền thông nhãn hiệu
Tận dụng những ưu thế của quảng cáo ngoài trời trên xe buýt như lượng xe lớn, thời gian hoạt động lên tới 18 tiếng/ngày với tần suất vận động liên tiếp, hiện tại có kha khá doanh nghiệp cung ứng dịch vụ pr xe buýt tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu truyền thông của tổ chức.
pr trên ô tô là 1 trong những hình thức pr ngoài trời phổ quát nhất hiện nay. các doanh nghiệp luôn dành cho quảng cáo ô tô sự ưu ái lớn nhờ những ưu điểm đa dạng của hình thức OOH advertising này.
Với tần suất chuyển động lớn, địa bàn hoạt động rộng nên tổ chức có thể dán ấn phẩm truyền thông lên xe ô tô để quảng bá khắp mọi cung đường. Cùng với diện tích tr?dán decal pr to (tràn bốn cánh), có thể dán tràn đuôi xe giúp tổ chức thỏa sức bề ngoài maquette quảng cáo sáng tạo.
pr trên ô tô với hình ảnh nổi bật và thu hút
bên cạnh đó, điểm cộng của pr trên ô tô là mỗi xe ô tô chỉ truyền thông một nhãn hiệu duy nhất giúp thông điệp truyền tải đến khách hàng được trọn vẹn, hội tụ nhất. Điều này đem lại sự chuyên nghiệp và đồng bộ cho hình ảnh của doanh nghiệp.
quảng cáo trên taxi là hình thức dán ấn phẩm quảng cáo lên cửa xe, kính xe và bên trong xe. Với nguyên lý hoạt động khi taxi vận động trên mọi nẻo đường, người đi đường sẽ nhìn thấy hình ảnh pr được dán trên cửa xe, kính xe; khi taxi giới hạn để đưa đón khách, hình ảnh pr cũng tiếp cận được cả với những hành khách trên xe.
pr taxi đang cực kỳ phổ biến trên đường phố nhờ tính linh động
Có thể nói pr trên phương nhân tiện giao thông đem đến hiệu quả siêu cao và có độ phủ sóng cực tốt nhờ đặc tính di chuyển linh hoạt, nhờ đó truyền thông thương hiệu tới người tiêu dùng một cách mau chóng và gần gụi nhất.
>> Tham khảo thêm pr trên phương luôn thể giao thông để nắm thông báo yếu tố và cập nhật mới nhất
4.4. quảng cáo ngoài trời hoạt náo (Roadshow và activation, event)
Đây là hình thức quảng cáo ngoài trời mang thuộc tính lưu động trên đường phố, gồm nhóm người đông đúc ăn mặc giống nhau, mang những tấm poster, những biển pr vừa và nhỏ kèm theo mascot xuất hiện trong nội ô khiến người đi đường ham thích, ngoái lại nhìn.
pr Roadshow bao gồm cả hình thức Roadshow đoàn người và Luxury Roadshow.
Roadshow đoàn người là hoạt động pr lưu động trên đường phố, sử dụng nhóm người đông đúc tối thiểu 10 người ăn mặc giống nhau, cùng điều khiển một loại phương nhân thể giao thông như xe đạp, xe máy, có trang hoàng xe với những vật dụng như dán decal pr, treo cờ phướn.
pr ngoài trời với đoàn người lưu động trên đường phố lôi kéo hàng trăm khách mua
tuy nhiên, có thể dùng xe ô tô 45 chỗ tiến hành chạy Roadshow khắp các tuyến đường, kèm thêm những hình thức phát tờ rơi, nhảy cổ động khi xe giới hạn tại những khu trung tâm thương mại, công viên… Hình thức pr trên xe ô tô 45 chỗ này còn được gọi là Luxury Roadshow.
Chiến dịch Luxury Road show quảng bá cho Shopping tour của Vincom với sắc đỏ chủ đạo
quảng cáo event, activation ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của các thương hiệu khi ra mắt thương hiệu hay 1 dòng sản phẩm mới, một chương trình khuyến mại, hay kỉ niệm sinh nhật, year-end party… Hình thức quảng cáo event, activation vừa giúp lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ, vừa có tác dụng truyền thông dự án tới người mua tiềm năng.
Fanta triển khai hình thức event quảng cáo cho chiến dịch truyền thông của mình
Nhờ sự độc đáo và vô cùng sáng tạo, tiếp cận gần gụi với người mua, quảng cáo ngoài trời hoạt náo là hình thức OOH ko chỉ tăng trưởng tại Việt Nam mà trên thế giới cũng cực kỳ sử dụng rộng rãi loại hình quảng cáo roadshow, event, activation.
>> Xem thêm những hình thức pr ngoài trời sáng tạo bây giờ
4.5. pr ngoài trời công nghệ số (LED, LCD, Frame…)
công nghệ tăng trưởng mạnh mẽ và được áp dụng vào quảng cáo ngoài trời, cho ra đời biển hiệu, bảng hiệu quảng cáo công nghệ số. các hình thức pr ngoài trời kỹ thuật số (hay còn gọi là DOOH – Digital Out-of-Home) nổi trội hiện tại phải kể đến màn hình quảng cáo LED, màn LCD quảng cáo, màn hình Frame pr.
Màn hình LED quảng cáo ngoài trời tại Tràng Tiền Plaza có sức hấp dẫn chẳng thể ngó lơ
Màn hình LED pr ngoài trời thường có diện tích tr?khá to (nhỏ nhất 50 mét vuông, lớn nhất lên tới hàng trăm mét vuông), được lắp đặt ở một độ cao nhất mực (khoảng 5 mét trở lên) để bảo đảm tầm nhìn xa.
Với kết cấu quảng cáo bao gồm rất nhiều Module LED, được gắn kết với nhau nhờ cáp tín hiệu và nguồn điện, những loại Module LED được dùng cho môi trường ngoài trời lẫn trong nhà như P4, P5, P6, P8, P10 đem lại hình ảnh nhan sắc nét, sống động cho màn hình quảng cáo LED.
Khác với màn hình LED pr ngoài trời, màn hình LED quảng cáo trong nhà là những màn hình LED có kích tấc to được lắp đặt ở bên trong các địa điểm công cộng đông người qua lại như sân bay, bến xe, rạp chiếu phim, trọng điểm thương mại, trung tâm mua sắm… Do được lắp đặt ở môi trường trong nhà và tiếp xúc với người nhìn ở khoảng cách vô cùng gần nên màn hình LED pr trong nhà có độ phân giải to hơn để người nhìn có thể trải nghiệm với hình ảnh nhan sắc nét, sinh động.
Màn hình pr LED ngoài trời được đặt ở độ cao đảm bảo an toàn cho người đi đường
Nguyên lý hoạt động của màn hình quảng cáo LED là phát xen kẽ với các TVC quảng cáo khác và được tính bằng tổng giờ phát sóng trên một ngày. Nội dung quảng cáo được hiển thị ở dạng TVC thời lượng 30 giây (120 spot/ngày) hoặc 15s (240 spot/ngày) hay cũng có thể là nội dung tĩnh giống như trên biển pr truyền thống.
Màn hình pr LED Building là hình thức quảng cáo vào ban đêm bằng những dải đèn LED được đặt theo phương thẳng đứng trên những toà nhà cao tầng. Dựa theo những cài đặt sẵn của đơn vị thi công mà màn hình LED Building sẽ hoạt động, phát sáng biến toà nhà thành một màn hình pr đồ sộ nhãi. Hiệu quả truyền thông của hình thức quảng cáo LED Building cực kỳ mạnh mẽ giúp sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của tổ chức được khách mua nhanh chóng đón nhận.
Màn hình LED building sáng nhóc con vào ban đêm
Màn hình pr LCD Frame được ví dụ hình thức quảng cáo truyền hình với nội dung pr được hiển thị dưới dạng TVC thời lượng 15 – 30 giây hoặc phát pr dưới dạng 1-2 hình ảnh tĩnh xen kẽ. Nguyên lý hoạt động của hình thức này là phát pr để tiếp cận trực tiếp với khách mua ở cự ly gần, tạo ấn tượng thu hút họ trong thời gian chờ thang máy hoặc di chuyển trên ô tô, taxi.
quảng cáo LCD trong trọng điểm thương mại, quảng cáo LCD cầu thang máy cũng là những hình thức tiếp cận khách hàng ngẫu nhiên và gần gũi nhất, ko mang lại cho khách mua sự phiền toái. Nhờ đấy, khi đo lường hiệu quả của pr ngoài trời thì hình thức pr LCD đứng ở top đầu được các doanh nghiệp chọn lọc.
Màn hình LCD quảng cáo tại trung tâm thương mại thu hút người tiêu dùng nhờ ngoại hình tinh tế sang trọng
Khác với màn hình LCD pr, Frame là màn hình tinh thể lỏng phát pr dưới hình dạng ảnh. thời kì trình chiếu là mười hai giây/spot frame. Trong thời kì mười hai giây này, tùy theo yêu cầu của công ty mà màn có thể trình chiếu 1-2 hình ảnh.
Màn hình Frame có kích tấc thường gặp nhất là loại 19 inches (480 x 318 mm) và 22 inches (530 x 350 mm). Trong đó loại 22 inches được dùng nhiều hơn vì nếu để dọc sẽ là Frame, để ngang sẽ thành LCD quảng cáo, rất tiện dụng.
pr Frame cầu thang máy đang cường thịnh hành trong thời gian gần đây
Nhờ khoa học chiếu sáng và đi lại hình ảnh, khi được trình chiếu, những màn kỹ thuật số đem lại hình ảnh động hấp dẫn, vượt trội, lôi kéo người đi đường ngay cả khi trời tối. Chính điều này đã bổ sung cho ưu thế của quảng cáo ngoài trời được đa đạng, giúp mang lại hiệu quả cao cho truyền thông công ty.
>> Xem thêm quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) với những quyền năng ấn tượng
4.6. quảng cáo ngoài trời theo những địa điểm cụ thể
Đây là hình thức pr ngoài trời khai triển và tiếp cận với khách hàng tiềm năng một cách trực tiếp và gần gụi hơn. một số địa điểm mà nhãn hiệu có thể khai triển chiến dịch quảng cáo OOH như quảng cáo ở phi trường, quảng cáo trung tâm thương mại, quảng cáo siêu thị, quảng cáo rạp chiếu phim, bến xe, nhà ga…
quảng cáo sân bay là hình thức tương đối thích hợp cho việc truyền thông thương hiệu nhắm tới phân khúc khách hàng cao cấp. Đối tượng được nhắm đến là những người thường xuyên di chuyển bằng máy bay – có thể coi đây là các người mua có nguồn thu nhập ổn hơn so với khách mua ở các địa điểm khác.
pr tại sân bay có thể hướng tới các nhóm người mua có thu nhập hơi
siêu thị là một địa điểm pr “indoor” hiệu quả đối với những thương hiệu, tiếp cận đúng người mua mục tiêu là những bà nội trợ, những người thích đi mua sắm. Chính bởi vậy, những thương hiệu đang tăng cường quảng cáo trong trung tâm mua sắm để lan tỏa nhãn hàng của mình, lôi kéo nhiều người tiêu dùng tiêu dùng.
pr trung tâm mua sắm đang được triển khai phổ biến tại Việt Nam
hiện nay, với nhu cầu tiêu khiển cao, pr rạp chiếu phim có thể tiếp cận được với nhiều nhóm khách hàng với đủ lứa tuổi, đặc trưng hướng tới những khán nhái trẻ tuổi, có thu nhập ổn định, sẵn sàng dành thời kì, chi tiền cho nhu cầu tiêu khiển và tiêu dùng. Phim ảnh cũng phần nào phản ảnh tính cách, tâm lý, hành vi của khách mua. Vậy nên thay vì quảng cáo đại trà, pr rạp chiếu phim càng ngày càng được nhiều nhãn hàng săn đón.
pr rạp chiếu phim tận dụng được không gian hoành tráng bên trong rạp
những hình thức pr theo địa điểm cụ thể vừa mang những điểm mạnh của quảng cáo ngoài trời, vừa gần gũi, thân thiện với khách hàng và đồng hành cùng họ trong quá trình vui chơi, mua sắm, chăm nom sức khỏe… Đánh vào các nhu cầu thiết yếu của khách hàng, các doanh nghiệp tích cực triển khai hình thức quảng cáo này.
>> Tham khảo những hình thức pr ngoài trời tại Việt Nam đáng triển khai nhất hiện tại
5. các bước trong quy trình pr ngoài trời
pr ngoài trời là kênh truyền thông tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng thông qua hệ thống biển bảng pr, ấn phẩm quảng cáo, vì thế cần khai triển chiến dịch pr theo những bước cụ thể, rõ ràng để tránh mất thời kì cũng như tiêu hao công sức.
5.1. đồ mưu hoạch quảng cáo ngoài trời
doanh nghiệp cung ứng bản những yêu cầu của nhãn hàng như mục đích chiến dịch, đối tượng khách mua, thời gian triển khai… cho tổ chức quảng cáo ngoài trời. Sau đấy, công ty quảng cáo ngoài trời gửi bản kế hoạch gồm hình thức, số lượng biển bảng pr, địa điểm lắp đặt quảng cáo ngoài trời, thời gian triển khai… và báo giá pr ngoài trời chi tiết cho từng hạng mục.
5.2. Ký kết giao kèo giữa doanh nghiệp và công ty quảng cáo ngoài trời
tổ chức thống nhất các điều khoản hiệp đồng về mức giá, chiết khấu, bảo hành, hóa đơn VAT và timeline triển khai chi tiết chiến dịch với công ty quảng cáo ngoài trời. Sau đó, tổ chức tạm ứng lần một theo điều khoản đã ký trong hợp đồng.
hợp đồng giữa tổ chức và tổ chức cung cấp dịch vụ OOH cũng phải đúng mẫu giao kèo quảng cáo ngoài trời theo quy định của Luật pr.
5.3. thiết kế quảng cáo và in maquette quảng cáo
công ty gửi bản mẫu mã quảng cáo. tổ chức quảng cáo tiến hành điều chỉnh kích thước và dựng hình ảnh để tổ chức hình dung được pr khi áp lên Pano, Billboard hoặc taxi, buýt trông như thế nào, các phần bị cắt xén có liên quan đến bố cục của thiết kế pr hay ko.
hai bên cùng kết hợp chỉnh sửa và hợp nhất maquette pr. Sau khi có maquette quảng cáo hoàn chỉnh, doanh nghiệp quảng cáo sẽ xin giấy phép thực hành từ Sở văn hóa.
kiểu dáng maquette pr quyến rũ giúp chiến dịch pr ngoài trời hiệu quả hơn
Đơn vị pr tiến hành in maquette pr với những cấp độ màu gốc, màu đậm, màu nhạt rồi gửi lại cho tổ chức duyệt bản in test màu.
5.4. Thi công quảng cáo ngoài trời, nghiệm thu và bảo hành
Sau khi đã thống nhất bản test màu, tổ chức pr ngoài trời tiến hành thi công pr theo tiến độ đã ghi trong hiệp đồng. doanh nghiệp pr làm báo cáo và gửi ảnh nghiệm thu cho công ty gần như. tổ chức pr ngoài trời cũng có nghĩa vụ theo dõi và bảo hành pr trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch, thay thế, tôn tạo trong trường hợp pr bị rách, bong tróc.
Nghiệm thu chiến dịch quảng cáo trên ô tô buýt của Vinbus do Unique thực hiện
>> Tham khảo thi công biển bảng quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam để nắm thêm thông tin
6. lập kế hoạch pr ngoài trời cần làm các gì?
Để 1 chiến dịch quảng cáo ngoài trời diễn ra suôn sẻ, hiệu quả thì việc lập một bản kế hoạch khía cạnh là điều chẳng thể thiếu. Dựa vào bản kế hoạch này, tổ chức có thể kết hợp nhuần nhuyễn với đơn vị khai triển, song song kiểm soát các hạng mục pr diễn ra đúng tiến độ.
6.1. Nghiên cứu thị trường pr ngoài trời
Trong bước nghiên cứu thị trường, doanh nghiệp cần nắm được đâu là những hình thức OOH đem đến hiệu quả và xu thế quảng cáo ngoài trời hiện nay là gì, các tổ chức pr ngoài trời nào chuyên nghiệp…
các công ty cần kiểm tra được sự tương quan của mình với đối thủ trên thị trường. Nghiên cứu những chiến dịch pr ngoài trời của đối thủ xem họ có ý tưởng nào vượt trội, thiết kế maquette ra sao, thi công pr thế nào, doanh nghiệp của mình có thể tham khảo, vận dụng sáng tạo để mang đến hiệu quả cao hơn ko.
pr trên xe ô tô 45 chỗ cũng đang vươn lên là xu hướng ngày nay
bên cạnh đó, đừng quên rà soát lại hoạt động marketing của công ty. Cần điều chỉnh và rút ra kinh nghiệm gì để chiến dịch mới đạt hiệu quả hơn. Việc rà soát cũng đảm bảo OOH ko truyền tải nội dung quá khác biệt so với những gì đã truyền thông trên báo chí, truyền hình, từ đó nâng cao hiệu quả của pr ngoài trời.
6.2. Xác định khách mua mục tiêu của chiến dịch pr ngoài trời
tổ chức cần xác định người tiêu dùng mục tiêu của mình là ai, tụ họp ở khu vực nào, có tâm lý, hành vi tiêu dùng ra sao để từ đấy vạch ra được với đối tượng này thì chọn loại hình OOH nào phù hợp nhất, chiến dịch diễn ra vào thời kì, địa điểm nào và cách kiểu dáng maquette để thu hút người mua tiềm năng.
quảng cáo thực phẩm chức năng ưng ý cho những người quan tâm tới săn sóc sức khỏe
6.3. Xác định mục đích chung của chiến dịch pr ngoài trời
Cần xác định rõ mục đích của tổ chức là xây dựng, duy trì, tăng nhận mặt thương hiệu, hay muốn ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới để tuyển lựa những hình thức khai triển ưng ý.
công ty cần tuyển lựa hình thức quảng cáo ngoài trời yêu thích để đem lại hiệu quả tối ưu
Với 1 chiến dịch quảng cáo OOH nhằm xây dựng, duy trì và tăng nhận diện thương hiệu, cần được khai triển dưới nhiều hình thức và diễn ra trong thời kì dài để nhắc nhớ người mua về nhãn hiệu. Còn với chiến dịch OOH ra mắt sản phẩm mới, giai đoạn đầu cần phủ sóng trên mọi mặt trận để nhiều người biết đến sản phẩm.
6.4. chọn lựa thông điệp quảng cáo ngoài trời
Việc nghiên cứu người mua đã thực hiện từ bước đầu, kết hợp dựa trên chiến lược buôn bán tổng hợp sẽ quyết định hình ảnh truyền thông và kênh pr sẽ khai triển. Thông điệp của OOH đòi hỏi sự nhất quán để tạo sự nhận biết thương hiệu.
Biển Billboard pr cho Bia Sài Gòn với hình ảnh nổi bật
6.5. Xác định ngân sách pr ngoài trời
Báo giá pr ngoài trời sẽ khác nhau tùy từng hình thức triển khai, vậy nên tổ chức cần căn cứ vào mục đích đã xác định để vạch ra ngân sách cho OOH advertising.
ví như đối với bảng hiệu quảng cáo đẹp nằm tại vị trí đắc địa, diện tích t?lớn, tầm nhìn thoáng, giao thông đông đúc có giá tiền cao hơn khá nhiều, thường phải chạy ít nhất là ba tháng. Còn với pr trên phương một thể giao thông, hay quảng cáo biển tầm thấp, mức giá sẽ thấp hơn.
Đối với biển bảng pr ngoài trời ở vị trí đắc địa, ngân sách dành cho OOH sẽ to hơn
6.6. tuyển lựa hình thức quảng cáo ngoài trời thích hợp cho chiến dịch (OOH Media Plan)
OOH Media Plan là phần quan trọng nhất khi lập mưu hoạch cho một chiến dịch quảng cáo ngoài trời khái quát, hướng dẫn Marketer phải thực hiện các bước ra sao.
1 Media Plan cơ bản bao gồm các phương tiện thể pr ngoài trời sẽ sử dụng, địa điểm triển khai, số lượng, thời gian, ngân sách phân bổ cho từng hoạt động trong chiến dịch.
những bước đồ mưu hoạch quảng cáo ngoài trời cần được thực hành lần, kết hợp nhuần nhuyễn giữa các bộ phận đảm đang để mang đến hiệu quả của pr ngoài trời hấp dẫn các tổ chức truyền thông.
>> Tham khảo những bước lập mưu hoạch quảng cáo ngoài trời hiệu quả cho tổ chức
7. xu thế pr ngoài trời hot nhất ngày nay
pr ngoài trời ngày một sáng tạo và tăng trưởng để đáp ứng được thị hiếu của khách hàng. Nhắc tới quảng cáo ngoài trời, người ta không còn nghĩ tới những bảng quảng cáo đơn điệu, nhàm chán nữa. Chính do đó, các nhãn hiệu luôn nắm bắt xu thế pr hiện đại để hình ảnh của mình vượt trội và ấn tượng nhất trong mắt khách hàng.
Vậy xu hướng pr ngoài trời ngày nay là gì? công ty của bạn đã nắm bắt xu hướng quảng cáo ngoài trời để tăng hiệu quả cho chiến dịch truyền thông của mình hay chưa? Hãy cùng Aii tìm hiều nhé.
pr ngoài trời ngày một sáng tạo, quyến rũ hơn
7.1. ngoại hình quảng cáo sáng tạo
những mẫu quảng cáo ngoài trời được kiểu dáng đẹp, thân thiện, lan tỏa cảm xúc yêu thương luôn được người mua đón nhận 1 cách hăng hái. những mẫu quảng cáo ngộ nghĩnh, hài hước cũng lôi kéo lượng lớn khách hàng với tính giải trí cao, hẹn là 1 xu thế pr ngoài trời hot nhất 2021.
tuy nhiên, những mẫu pr có sự xuất hiện của những “idol” cũng lôi kéo nhiều nhóm đối tượng thích “theo trend”. Nhiều Fan Clubs sẵn sàng chi ra hàng trăm triệu để hình ảnh idol của mình được xuất hiện trên những màn hình LED quảng cáo nổi bật.
Nhóm nhạc Army của Hàn Quốc là hình ảnh quảng cáo được nhiều fan săn lùng vừa rồi
7.2. lựa chọn hình thức quảng cáo ngoài trời đang hot ngày nay
những màn hình pr 3D ngoài trời đang thịnh hành và nhận được tác động vô cùng tốt từ phía khách hàng nhờ sự sáng tạo, ấn tượng. các hình thức sử dụng biển LED 3D, biển Billboard 3D độc lạ, bắt mắt cũng dần lên ngôi, đặc trưng ở những nước đang tăng trưởng mạnh về buôn bán như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore thì xu hướng quảng cáo ngoài trời luôn có mặt của màn hình pr 3D.
Biển pr 3D ngày càng hưng vượng hành trong truyền thông nhãn hàng
7.3. xu thế online hóa quảng cáo ngoài trời
Trong thời buổi kỹ thuật 4.0 hiện tại, quảng cáo online càng ngày càng tăng trưởng, pr ngoài trời bởi vậy cũng có xu thế online hóa, hướng tới các nội dung kích thích người dùng tìm hiểu sản phẩm, mua hàng online. xu hướng quảng cáo ngoài trời này vừa giúp tổ chức theo sát được hành vi tiêu dùng của khách mua, vừa giúp tiếp cận thị trường tốt hơn.
quảng cáo của VinMart kích thích người mua mua hàng online
7.4. xu thế pr ngoài trời hài hòa online và offline
Nắm được những xu hướng quảng cáo ngoài trời ngày nay, những thương hiệu ngày một khai triển nhiều chương trình tặng, thưởng, khuyến mại với điều kiện người mua chụp hình cùng biển quảng cáo, hoặc post bài có hình biển pr ngoài trời đó và chia sẻ lên các trang mạng xã hội… Hình thức này tạo được tiếng vang vô cùng to nhờ sức mạnh viral của mạng xã hội.
xu thế pr ngoài trời hài hòa online và offline trong trọng tâm thương mại
Có thể nói, linh hoạt kết hợp với hình thức online chính là 1 ưu điểm của quảng cáo ngoài trời mà nhiều nhãn hiệu đã nhìn ra và khéo léo áp dụng vào chiến lược truyền thông cho tổ chức của mình để tăng độ phủ thương hiệu.
8. Luật quảng cáo ngoài trời cần phải nắm rõ trước khi triển khai
Với bất cứ lĩnh vực nào, trước khi bắt đầu thực hiện những dự án, doanh nghiệp phải nắm rõ luật để tránh mắc phải các sai đáng nhớ tiếc. pr ngoài trời cũng vậy, để một chiến dịch OOH diễn ra trơn tru, doanh nghiệp cần lưu ý những điều luật quảng cáo ngoài trời sau đây:
8.1. Thủ tục xin giấy phép quảng cáo ngoài trời
Bước 1: công ty cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xin giấy phép quảng cáo ngoài trời bao gồm:
– Đơn xin cấp phép quảng cáo ngoài trời, đơn yêu cầu đã có sẵn theo mẫu, công ty chỉ cần điền đầy đủ thông tin.
– Bản sao Giấy chứng thực đăng ký kinh doanh dịch vụ biển quảng cáo (đối với đơn vị đang buôn bán dịch vụ mẫu mã và thi công bảng hiệu pr ngoài trời), hoặc bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ngành, nghề, hàng hoá (đối với đơn vị tự đứng ra thi công bảng hiệu quảng cáo ngoài trời).
– Bản sao Giấy đăng ký chất lượng hàng hoá hoặc các giấy má na ná về chất lượng hàng hoá đối với hàng hoá biển quảng cáo mà pháp luật quy định phải đăng ký chất lượng, Giấy chứng thực đăng ký nhãn hàng tên sản phẩm, biểu tượng.
– Mẫu kiểu dáng sản phẩm, ấn phẩm quảng cáo biển bảng pr sẽ thực hành. Mẫu này phải biểu thị rõ ràng về màu sắc, kích thước thực và có đóng dấu xác nhận của đơn vị đứng tên đề nghị cấp phép. Phía dưới mẫu giấy phép pr ngoài trời cần ghi rõ các thông báo: tên đơn vị thực hành giấy phép quảng cáo, giấy phép số … do Sở VHTT tỉnh/thành phố cấp ngày… tháng … năm …
– Bản sao giao kèo giữa đơn vị xin giấy phép quảng cáo với người có quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng hợp pháp địa điểm, phương tiện mà bảng hiệu pr ngoài trời sẽ đặt tại đó. Người sở hữu địa điểm này cần phải có giấy xác nhận của ubnd phường, xã, thị trấn hoặc bản sao công chứng Giấy chứng thực quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở.
– Văn bản thỏa thuận giữa chủ giấy phép quảng cáo ngoài trời với đơn vị buôn bán dịch vụ giấy phép quảng cáo trong trường hợp tổ chức làm dịch vụ giấy phép quảng cáo đứng tên đề nghị cấp giấy phép thực hành giấy phép quảng cáo.
– Bản sao có giá trị pháp lý giấy chứng thực đăng ký marketing của những cơ sở chế tạo, buôn bán dịch vụ trong trường hợp các cơ sở này muốn đặt bảng biển pr ngoài trời khổ nhỏ ở nơi cung cấp.
– Văn bản của Sở Quy hoạch – Kiến trúc thoả thuận về kiến trúc và quy hoạch của địa điểm xây lắp biển bảng pr ngoài trời tấm to như Billboard, Pano và màn hình quảng cáo (màn hình LED, LCD, Frame).
Cần lưu ý bản sao những giấy tờ phải có giá trị về pháp lý, còn hạn sử dụng và phải được công chứng hoặc chứng nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Bước 2: công ty thực hiện thủ tục xin giấy phép quảng cáo ngoài trời tại Sở Văn hoá – thông báo của các tỉnh thành
– Sau khi hoàn thiện hồ sơ xin giấy phép đầy đủ những loại giấy tờ còn giá trị pháp lý rõ ràng, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tiếp tại tổ thu nhận hồ sơ của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Trong trường hợp giấy tờ chưa hợp lệ hoặc giấy tờ ko có giá trị pháp lý thì doanh nghiệp phải hoàn thiện hồ sơ xin giấy phép và nộp lại.
– Trong 10 ngày làm việc kể từ ngày hấp thu giấy tờ xin giấy phép hợp thức, Bộ Văn hóa thông báo, Sở Văn hóa thông báo coi xét, giải quyết yêu cầu cấp phép của những công ty. Trường hợp không cấp giấy phép để thực hiện quảng cáo ngoài trời thì cần phản hồi, trả lời bằng văn bản cụ thể và nêu rõ lý do tại sao không phê duyệt và đồng ý giấy phép.
>> Tham khảo thêm thủ tục xin giấy phép pr ngoài trời tại Việt Nam để tránh những sơ sót đáng tiếc nuối
8.2. 1 số điều luật quảng cáo ngoài trời doanh cần nắm rõ
tổ chức cần quan tâm 1 số điều luật pr ngoài trời sau đây để tránh làm sai quy định, cũng như tránh được các thủ tục rườm rà nếu luật pháp ko yêu cầu.
Theo Luật pr ngoài trời điều 18 và điều 19 về nội dung và tiếng nói được diễn tả trên quảng cáo thì:
– Nội dung trên những biển pr là tiếng Việt. Trường hợp có sử dụng tiếng nước ngoài thì tiếng Việt phải được đặt trước.
– Nội dung pr phải trung thực, xác thực, ko mập mờ tránh để khách hàng hiểu nhầm.
Theo Luật quảng cáo ngoài trời điều 28: quảng cáo trên màn hình LED
– công ty muốn khai triển pr trên màn hình LED phải tuân thủ Luật pr ngoài trời và quy hoạch quảng cáo ở nơi muốn triển khai.
– Màn hình LED pr ngoài trời ko được phát ra âm thanh, nếu phát ra âm thanh phải tuân theo Luật môi trường.
Theo Luật quảng cáo ngoài trời điều 32: quảng cáo trên những phương một thể giao thông
– các hình thức quảng cáo trên taxi, pr ô tô, pr xe bus cần tuân theo Luật quảng cáo ngoài trời và Luật giao thông.
– Với quảng cáo trên bus và quảng cáo taxi, decal quảng cáo không được dán ở trước mặt, sau mặt xe, trên nóc xe và ko chiếm quá 50% diện tích t?của phương tiện thể.
>> Tham khảo thêm Luật pr ngoài trời mới nhất hiện nay
9. Tham khảo báo giá quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam
quảng cáo ngoài trời là một kênh truyền thông khá rộng với kha khá hình thức khai triển. Tại Việt Nam, mỗi hình thức pr lại có mức tính tổn phí khác nhau. Aii xin đưa ra cách tính giá tiền quảng cáo ngoài trời phổ quát nhất bây giờ.
Đối với các biển hiệu pr như Billboard, Pano, biển lật 3 mặt Trivision; hay với màn hình LED pr ngoài trời thì ko có công thức tính giá cụ thể vì kinh tổn phí khai triển còn phụ thuộc rất nhiều vào diện tích tr?của biển quảng cáo, vật liệu quảng cáo, thiết kế quảng cáo, chất liệu in quảng cáo, vị trí lắp đặt biển pr và lưu lượng giao thông tại vị trí lắp đặt pr.
Biển hiệu quảng cáo ngoài trời có diện tàng tr?to ở vị trí giao thông thuận lợi thì mức giá sẽ cao
những bảng hiệu quảng cáo với diện tích tr?lớn, nằm ở vị trí đắc địa, tầm nhìn thoáng, giao thông đông đúc thì vững chắc bảng giá quảng cáo ngoài trời sẽ cao hơn kha khá. thông thường, 1 chiến dịch OOH như vậy sẽ chạy tối thiểu 3 tháng để hiệu quả của quảng cáo ngoài trời được cao nhất.
Đối với hình thức quảng cáo trên những phương tiện thể giao thông như quảng cáo taxi, pr xe bus, pr ô tô thì công thức tính giá thành là giá thành = Đơn giá x Số lượng xe x Số tháng triển khai. thời gian khai triển tối thiểu ba tháng, trừ những chiến dịch diễn ra nhộn nhịp ngay từ đầu thì có thể khai triển trong 1 tháng.
Đối với hình thức pr trên màn hình khoa học số như quảng cáo LCD, Frame thì báo giá được tính theo tuần và theo hạng tòa nhà.
Đối với hình thức quảng cáo như Human Billboard hay Luxury Roadshow, kinh tổn phí quảng cáo được tính trọn gói theo số lượng xe/ngày/khu vực.
Như vậy chúng ta có thể thấy chi phí quảng cáo ngoài trời ko phải nhỏ, bởi thế các công ty cần kg đối ngân sách để tuyển lựa hình thức OOH ưa thích với tình hình của buôn bán của doanh nghiệp và vẫn đem đến hiệu quả truyền thông cao.
>> Xem thêm báo giá pr ngoài trời đầy đủ và yếu tố nhất
10. Aii – doanh nghiệp pr ngoài trời chuyên nghiệp, uy tín tại Việt Nam
Aii (tên giao dịch quốc tế là Unique Integrated Outdoor Advertising) tự hào là tổ chức pr ngoài trời chuyên nghiệp và uy tín, chuyên cung cấp dịch vụ OOH khái quát tại Việt Nam với mười hai năm hoạt động trong lĩnh vực.
Chúng tôi cảm thấy cực kỳ may mắn khi nhận được sự tin tưởng của những đối tác, càng cảm thấy vui mừng hơn tự nhiên phụ niềm tin của Quý doanh nghiệp mà mang đến các chiến dịch pr OOH thành công ngoài đợi mong, đưa thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của Quý tổ chức phủ sóng mọi trận mạc.
Với sự chuyên nghiệp và tận tình, Unique đã xây dựng được mạng lưới khách hàng và đối tác trải dài khắp toàn quốc, vươn ra cả thị trường quốc tế (Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia…). Cùng với đấy, Unique cũng thực hiện hàng trăm chiến dịch quảng cáo ngoài trời cho những nhãn hiệu to như Honda, Panasonic, Koreno, Vinaphone…
tuy nhiên, thủ tục xin giấy phép pr ngoài trời tương đối phức tạp và sẽ mất thời kì của doanh nghiệp nếu ko chuyên về lĩnh vực OOH. Thấu hiểu các khó khăn của khách mua, Aii cung ứng dịch vụ khái quát từ A-Z cho chiến dịch quảng cáo ngoài trời của quý tổ chức.
Dịch vụ pr ngoài trời của chúng tôi bao gồm tham vấn chiến lược, lên kế hoạch triển khai, hoàn thành các thủ tục xin giấy phép pr ngoài trời, tương trợ bề ngoài hình ảnh pr, in quảng cáo, thi công quảng cáo và bảo hành, theo dõi quảng cáo trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch.
Quý công ty cần thêm thông báo vui lòng liên hệ ngay với Aii để được tham mưu và nhận báo giá dịch vụ quảng cáo ngoài trời chi tiết nhất trên thị trường bây giờ.
>> Xem thêm cách chọn lựa tổ chức pr ngoài trời chuyên nghiệp và uy tín hiện nay
trợ thì kết
Theo đà phát triển của công nghệ khái quát và ngành buôn bán nói riêng, dù rằng có sự cạnh tranh của những loại hình truyền thông khác, song ngành pr ngoài trời vẫn đóng vai trò rất quan trọng trong chiến lược buôn bán tổng thể của tổ chức.
Mong rằng với các thông báo chúng tôi đã chia sẻ ở trên, những doanh nghiệp sẽ có tri thức sâu hơn về lĩnh vực quảng cáo ngoài trời để có thể lên kế hoạch và triển khai chiến dịch OOH một cách hiệu quả nhất.
Để cập nhật các thông tin hữu ích về pr ngoài trời, quý công ty vui lòng theo dõi các bài viết của Aii và liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và nhận báo giá mới nhất.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.